Kỹ Thuật Viết Bài Chuẩn SEO Cần Thiết
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc có một trang web được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm là vô cùng quan trọng. Để đạt được điều này, các nhà quản lý nội dung và người viết phải áp dụng kỹ thuật viết bài chuẩn SEO - một phương pháp tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, việc viết bài chuẩn SEO không chỉ giúp tăng lượng truy cập mà còn đảm bảo người dùng có trải nghiệm dễ đọc và hiệu quả.
-Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung nhằm thỏa mãn nhu cầutìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng traffic lớn từ các công cụ tìm kiếm.
-Bài chuẩn SEO, là một bài viết phải đảm bảo được các tiêu chí sau:
- Vị trí xuất hiện từ khóa, title, thẻ meta, đường link
- Độ dài bài viết và mật đồ từ khóa
- Mức độ và chuyên môn và tránh trùng lặp
- Internal Link và External Link
- Tối ưu hóa hình ảnh, video liên quan…
- Tối ưu cho SEO và cả người dùng khoá trong tên miền của bạn (Keyword Domain
T- 1. Từ khoá trong tên miền của bạn (Keyword Domain)
Tên miền chứa từ khóa chính có thể có một tác động rất lớn về mặt tâm lý
người dùng và các Search Engine
Ví dụ:
http://hocketoang7.com/ (Tile chứa từ khóa hoc ke
toan)
2.
Từ khoá trong URL của trang web của bạn.
Khi đặt tên trang web của bạn, chứ không phải cho họ một số tên lạ, đặt từ
khóa chính của bạn trong URL.
Ví dụ: http://vinamax.com.vn/marketing-online/
3.
Từ khoá trong Title.
Đưa từ khóa của bạn trong tiêu đề không chỉ giúp các độc giả nắm bắt được
nội dung muốn truyền tải của bài viết mà còn rất tốt cho các Search Engine.
Ví
dụ: Học kế toán, Trung tâm đào tạo kế toán số 1 Hà Nội
Title có chứa 2 từ khóa học kế toán & đào tạo
kế toán đồng thời giúp cho độc giả nắm bắt được thông tin về
nội dung website.
4.
Từ khoá trong các thẻ meta mô tả .
- Các công cụ tìm kiếm thông thường xem xét 150 ký tự đầu
tiên của từ khóa mô tả, do đó, bạn có một không
gian hạn chế để chèn các từ khóa của bạn. Hãy chắc chắn rằng để kết hợp các từ
khóa của bạn phải lên phía trước trong mô tả của bạn.
-
Sử dụng các mô tả thẻ meta để viết một câu hấp dẫn bằng cách sử dụng các từ
khóa chính của bạn để cung cấp cho biết thêm chi tiết cho độc giả và làm cho họ
muốn click vào nó và có một cái nhìn tại trang mục tiêu
5.
Từ khóa trong câu đầu tiên trong đoạn
đầu tiên .
Một ý tưởng tốt là để chèn cụm từ khóa của bạn trong câu đầu tiên trong
đoạn đầu tiên, về cơ bản
trong
vòng 100 ký tự đầu tiên.
TIÊU ĐỀ (TITLE)
VÀ KỸ NĂNG VIẾT TITLE.
1.
Các Yếu Tố Cơ Bản Của
Title.
- Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.
- Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.
- Hấp dẫn, nhìn phát bấm vào luôn.
- Không trùng lặp với các tiêu đề bài viết đã có ở trên mạng.
- Không lạm dụng phương pháp cường điệu “Giật Tít” vô tội vạ.
- Nội dung tiêu đề và bài viết phải liên quan, tránh trường hợp
tiêu đề và nội dung không ăn khớp.
2.
Yếu Tố Cốt Lõi
Trong Title Copywriting.
• Có ngay từ khóa cần Seo ở trước Title.
• Không dài quá 70 ký tự.
• Độc đáo và lạ, khó trùng lặp, tránh các xu thế giật tit vô cảm của báo chí hiện tại.
• Không dùng sai từ biểu cảm khác chuyên mục (Không dùng từ nóng ở các chuyên mục nghiêm túc).
• Không “Treo đầu dê bán thịt chó”.
• Tuyệt đối tránh sai chính tả hay dùng từ ngữ khó hiểu.
3. Tìm Hiểu Về Cách Giật Tit Cho Title
Thời gian và Tiền bạc
• Ví dụ : Kiếm 30 triệu 1 tháng nhờ đi học SEO
. Cho câu hỏi 5W và 1H (Who, What, Where, When, Why, How)
• Ví dụ : Liệu có thể SEO 1 tháng lên top 3 từ khóa hot?
. Thuật ngữ và từ mới mẻ
• Ví dụ : Tiếp thị vòng lặp khép kín là gì?
. Nhắm vào mục tiêu cụ thể
• Ví dụ : Dành cho SEOPRO : Chiến lược SEO địa điểm nhanh.
. Người nổi tiếng
• Ví dụ : Bảo Thy đi học Seo.
Tại sao viết bài chuẩn SEO lại quan trọng?
Theo Ahrefs, có đến 3.5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày. Gã khổng lồ công nghệ này vẫn đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện tại với hơn 80% thị phần tìm kiếm. Trong đó, gần 95% lưu lượng tìm kiếm trên thiết bị di động là từ Google. Theo sau lần lượt là Bing và Yahoo!.
Một khi bài viết của bạn đạt thứ hạng cao trên trang nhất của Google thông qua SEO, bạn sẽ có được traffic, lượt click và thậm chí là tỷ lệ chuyển đổi hoàn toàn miễn phí. Nguồn traffic hoàn toàn organic có được từ viết bài chuẩn SEO vẫn là nguồn traffic chủ yếu của các website. Do vậy, quả là một thiếu sót nếu bỏ qua công cụ béo bở này.
Mẹo kỹ năng viết bài chuẩn SEO hiệu quả hơn
Ngoài những kỹ năng viết bài chuẩn SEO ở trên, bạn nên tham khảo thêm các mẹo để giúp việc viết bài được hiệu quả hơn như sau:
- Tiêu đề SEO/H1 title: chứa từ khóa chính nổi bật và gây chú ý với người đọc.
- Main Keywords/Sub Keywords: được bố trí hợp lý trong bài viết.
- Meta Description: giới hạn khoảng 155 – 160 ký tự là tối ưu nhất.
- URL Slug: chứa main keywords ngắn gọn.
- Image Alt Text: mô tả nội dung của ảnh hoặc nội dung văn bản có chứa từ khoá chính.
- Featured Snippets: cung cấp nội dung chính của bài viết so với search intent.
- Internal/External Links (liên kết nội bộ/liên kết bên ngoài): sử dụng các links này để kết nối bài viết với những nội dung khác ở trong trang web và ngoài trang web.
1. Kỹ năng nghiên cứu và nhóm từ khóa
2. Kỹ năng sáng tạo
3. Kỹ năng đặt title
4. Kỹ năng viết mô tả
5. Kỹ năng trình bày bài viết trên website
Tối ưu bài viết theo các yếu tố SEO quan trọng khác
Chất lượng bài viết đóng vai trò quan trọng giúp nó đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Và nếu có thêm các quy chuẩn SEO, cơ hội ấy lại càng cao hơn.
Một nội dung tốt có thể xếp thứ #2, thứ #3. Nhưng một nội dung vừa tốt vừa thân thiện với SEO có thể chiếm trọn vị trí số #1.
Để làm được điều đó, hãy tối ưu các yếu tố sau đây:
- Tiêu đề SEO/H1 title: chứa từ khoá chính và tạo ấn tượng với người đọc
- Main keywords/sub keywords: được phân bổ hợp lý trong bài viết
- Meta description: giới hạn từ 155 – 160 ký tự là tốt nhất
- Image alt text: mô tả nội dung của hình ảnh hoặc nội dung đoạn văn
- URL slug: chứa main keywords và ngắn gọn
- Featured snippets: cung cấp nội dung quan trọng của bài, đúng với search intent
- Các yếu tố visuals như hình ảnh/infographic/video/poll, v.v.
- Internal/external links: sử dụng các internal/external links để liên kết bài viết với các nội dung liên quan
- Và nhiều yếu tố khác
Các yếu tố kể trên chủ yếu là những kỹ thuật cơ bản trong on-page SEO. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm kỹ năng viết nội dung SEO chuyên sâu bằng cách học về off-page SEO để áp dụng các kỹ thuật SEO nâng cao hơn cho bài viết của mình. Kết hợp giữa on-page và off-page SEO, bài viết của bạn sẽ dễ dàng xếp hạng #1 trên kết quả tìm kiếm hơn
Kết
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm vẫn đang là cách nhanh chóng và bền vững để đưa nội dung đến gần hơn với người đọc một cách hoàn toàn miễn phí.
Tuy sự cạnh tranh ngày càng cao, những nội dung có chất lượng và tuân thủ các quy chuẩn SEO sẽ vẫn được Google ưu ái và người dùng lực chọn. Điều quan trọng là nội dung đó không chỉ được tạo nên bởi các nguyên tắc SEO khô khan mà còn đem lại giá trị thực sự cho người đọc và giải quyết vấn đề của họ.
Thông qua các bước đơn giản mà quan trọng kể trên, bạn sẽ dần tôi luyện cho mình kỹ năng viết nội dung SEO cứng cáp. Đó đều là những kỹ năng viết content cần thiết đối với những ai theo đuổi nghề viết lách hoặc sáng tạo nội dung.
Hy vọng rằng bài viết đã đem lại những kiến thức hữu ích cho những ai đang và sẽ làm công việc này.
dđ
2.
Đăng nhận xét